WAZIRI WA
UJENZI,John Pombe Magufuli, juzi ‘alimgonga’kiaina
Waziri wa Uchukuzi,Dk.Harrison Mwakyembe,kuhusu mkandarasi kuchelewesha ujenzi
wa uwanja wa ndege wa Mwanza.
Dk.Magufuli,
alifika Mwanza Januari 10 mwaka huu, na kukagua barabara ya kutoka Nyakato
National kwenda Buswelu,itakayotumika baada ya ujenzi wa uwanja wa ndege wa
Mwanza kuanza.
Ijumaa,Januari
11,Dk.Magufuli akafika uwanja wa ndege wa Mwanza,ili kukagua barabara iendayo
Igombe,inayopita mita chache kutoka unapoanzia uwanja huo na kukuta mkandarasi
hajaanza ujenzi; na wala hakukuwa na vifaa vilivyoletwa kuanza ujenzi huo.
Awali,kulikuwa
na malalamiko kutoka kwa mkandarasi kwamba,Wizara ya Ujenzi ilikuwa ikikwamisha
kuanza kwa ujenzi wa uwanja wa ndege,kwa kushindwa kuifunga barabara hiyo ya
Igombe inayopita eneo ambalo limo ndani
ya ramani mpya ya uwanja huo.
Magufuli,
alipoona hakuna dalili za kuanza kwa ujenzi wa uwanja huo,wakati tayari wizara
yake ikilalamikiwa kwa kushindwa kuifunga barabara ipitayo ndani ya eneo la
mradi wa ujenzi, akaja juu:
“Kwani
barabara hii ya kwenda Igombe inamzuia nini Mkandarasi huyu kuanza ujenzi wa
uwanja? Mkandarasi huyu tayari amelipwa malipo ya awali shilingi bilioni 8;
angekwisha ‘clear site’ lakini hakuna alichofanya, wala hajaanza kupanua zile
mita 500 za runway inayopanuliwa; na anasingizia kufungwa barabara!” Magufuli
alisema.
Akasisitiza
kuwa hawezi kuifunga barabara ya Igombe hadi mkandarasi huyo aanze kujenga
uwanja huo.
Barabara
itokayo katikati ya Jiji hili kwenda Igombe,hupita kandoni mwa uwanja wa ndege
unaopanuliwa ili kufikia viwango wa kimataifa.Habari zilizolifikia gazeti hili
zinasema,Mkandarasi anayejenga uwanja huo, Beijing Construction Engineering
Group(BCEG) alikuwa amesaini mkataba tangu mwezi Juni mwaka jana,na muda wa
kusafirisha vifaa(mobilizing period) wa miezi mitatu ulipita bila kuleta vifaa
eneo la mradi, kwa sababu vifaa vilikuwa vingali kisiwani Zanzibar.
Kufuatia
hali hiyo,Dk.Magufuli akataka maelezo kutoka BRELA,ikiwa BCEG walikuwa
wamesajiliwa,na kama walikuwa na uzoefu.
Mwakilishi
kutoka BRELA,akamwambia Dk.Magufuli kuwa kampuni hiyo kutoka Uchina ilisajiliwa
miaka mine iliyopita,na ilikuwa imejenga uwanja wa Taifa,Dar es salaam.
“Okay,sitaifunga
barabara hii,kwani inawahudumia hata akina mama wanaotaka kujifungua
hospitalini.Nitafungaje barabara halafu akina mama wajifungulie barabarani hapa
eti kwa sababu barabara imefungwa,wakati hata vifaa,hata toroli halijaletwa
hapa ili kuanza ujenzi?”,Magufuli alisaili.
Ujenzi wa
Uwanja wa Ndege wa Mwanza uko chini ya Wizara ya Uchukuzi ya Dk.Harrison
Mwakyembe,lakini Magufuli akamwambia Katibu Mkuu wa Wizara ya Uchukuzi,Eng.Omar
Chambo, “Miezi mitatu ya ‘mobilization’ imepita,mkataba ulisainiwa Juni mwaka
jana,leo ni miezi saba hakuna kinachoendelea hapa, halafu anasema
kinachomkwamisha kuanza ujenzi ni barabara hii! Sasa niifunge basi,tuone kama
ataanza ujenzi wakati hana vifaa,hakuna hata tingatinga, hata toroli!” alisema Magufuli,huku
akiuliza, “Injinia Mshauri(consultant) yupo wapi?”
Akatokea
mbele zake.Magufuli akampiga maswali kama alikuwa na uzoefu wa kazi. Consultant
huyo toka Zambia, akajaribu kujitetea. Magufuli akamwambia kwa kimombo: “Make
sure not to compromise with that bogus Contractor… message has sent and
delivered!”,
Kwamba huyo
injinia toka Zambia aangalie asikubaliane na uzembe huo, akasema tena kwa
umombo, “You may have a bogus contractor, but you must be very tough, otherwise
this may be the last job in East
Africa”, kwamba awe makini la sivyo hii ndiyo itakuwa mara ya mwisho kufanya
kazi hapa Afrika ya Mashariki!
Wakati
Magufuli akimcharukia Mkandarasi huyo na mshauri wake toka Zambia, akatangaza
kufungwa barabara hiyo pindi ujenzi wa uwanja ukianza.
Akasema,serikali
tangu mwaka 2008 imewatimua makandarasi wazembe wanaoshindwa kuzingatia
masharti ya mikataba.
Uwanja wa
ndege wa Mwanza unapanuliwa kufika viwango vya kimabara kwa gharama ya shilingi
bilioni 105 zinazotolewa na serikali pamoja na Benki ya Waarabu ya Maendeleo(The
Arab Bank for Economic Development of Africa, BADEA).
Hatua hiyo
ya Magufuli kumcharukia mkandarasi huyo imetafsiriwa kuwa ilikuwaa ‘kugongana’
na waziri Mwakyembe hadharani.
Utakapopanuliwa,uwanja
huo utakuwa na njia ya kurukia yenye urefu wa mita 3,700 badala ya ilivyo sasa
mita 3,300.
Utakuwa na jingo
jipya la kuongozea ndege jirani na kilima(Traffic control tower),jingo jipya la
abiria,maegesho na maeneo mengine muhimu pamoja na sehemu ya mafuta ya
ndege,ili ndege zinazotoka Mwanza kwenda Ulaya au Asia,zisilazimike kupitia Dar
es salaam kunywa mafuta.
No comments:
Post a Comment